HIỂU HƠN VỀ SEM VÀ LỢI ÍCH CỦA SEM TRONG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING

HIỂU HƠN VỀ SEM VÀ LỢI ÍCH CỦA SEM TRONG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING

Hẳn là các bạn đang tìm hiểu về Marketing đã nghe qua thuật ngữ về SEM nhưng lại chưa hiểu rõ về nó cũng như vai trò trong các chiến dịch Marketing là gì đúng không? Đừng lo vì Magic Education sẽ giải thích về SEM qua bài viết này cho bạn nhé!

1. SEM là gì?

HIỂU HƠN VỀ SEM VÀ LỢI ÍCH CỦA SEM TRONG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING
SEM là gì?

Search Engine Marketing được gọi tắt là SEM có nghĩa là “Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm”. Thông thường khi tìm kiếm các thông tin trên Internet người dùng thường có thói quen click vào các trang được hiển thị đầu tiên. Do đó để có thể tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp thường sử dụng SEM như một trợ thủ đắc lực.

2. Lợi ích của SEM trong các chiến dịch Marketing là gì?

HIỂU HƠN VỀ SEM VÀ LỢI ÍCH CỦA SEM TRONG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING
Lợi ích của SEM trong các chiến dịch Marketing là gì?

2.1 Nhận được lưu lượng truy cập chất lượng cao trên trang

Một trong những cơ sở của bất kỳ chiến lược Digital Marketing nào là thu hút được đúng người dùng vào trang đích của doanh nghiệp.

Chạy SEM là một phương thức hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra các truy cập sau khi người dùng lựa chọn trên trang tìm kiếm của họ.

Điều này cũng đảm bảo người dùng có khả năng quan tâm đến thương hiệu của bạn

2.2 Tăng độ nhận diện thương hiệu

Nếu dùng công cụ SEO sẽ mất thời gian ít nhất một tháng để có thể cho website lọt top thì SEM lại khác, nó có chi phí ban đầu thông qua những hình thức quảng cáo ngay từ trang đầu tiên. Vì thế sản phẩm cũng như website của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Hiện diện ở trang đầu công cụ tìm kiếm là cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu của bạn.

Ngay cả khi họ không nhấp vào trang thì doanh nghiệp bạn cũng có nhiều khả năng được biết đến hơn.

2.3 Tạo tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau

Search Engine Marketing sẽ giúp doanh nghiệp lọt top nhanh nhất nên chắc chắn sẽ có sự nhận diện thương hiệu nhanh hơn so với đối thủ không có áp dụng công cụ này.

Các công cụ tìm kiếm như Google Ads thường cung cấp tất cả các loại phương tiện để đo lường chuyển đổi, do đó đảm bảo được hiệu quả cho quảng cáo của bạn.

2.4  Giúp quảng bá sản phẩm nhanh nhất, tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nếu quảng cáo trên truyền hình trong những khung giờ vàng thì chi phí quảng cáo sẽ lên hàng trăm thậm chí là hàng tỷ đồng. Vì thế nếu dùng phương thức này sẽ không tốn quá nhiều chi phí.

Thậm chí thời đại Internet bùng nổ làm cho mọi người có xu hướng dùng mạng xã hội nhiều. Điều này khiến cho sản phẩm sẽ được tiếp cận đến khách hàng một cách thụ động mà không lo họ sẽ không biết đến.  

Hơn nữa, mỗi chiến dịch quảng cáo trên tivi sẽ mất rất nhiều thời gian cho đầu tư mọi thứ. Và cũng có thể chỉ quảng cáo cho một mùa nhất định.

Nhưng với hình thức nó giúp cho sản phẩm luôn trong trạng thái bắt kịp xu hướng. 

2.5 Doanh thu lớn trong thời gian đầu

Nếu chúng ta chọn công cụ SEM để định hình chiến lược kinh doanh ngay từ ban đầu. Chắc chắn sẽ có doanh thu mà không cần phải bỏ quá nhiều thời gian. 

Một số công cụ miễn phí như Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng khả năng tiếp cận sản phẩm.

Điều này dẫn đến khách hàng biết rõ website doanh nghiệp và khả năng mua hàng cao.

3. Các công cụ SEM tốt nhất

HIỂU HƠN VỀ SEM VÀ LỢI ÍCH CỦA SEM TRONG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING
Các công cụ SEM tốt nhất

3.1 HubSpot’s Ad Tracking Software

HubSpot là một cái tên nổi bật trong ngành Marketing. Công cụ Quảng cáo HubSpot sẽ giúp bạn có được lượng traffic lớn từ các cú nhấp chuột, từ đó đem đến thu nhập cho phi vụ kinh doanh bạn đang muốn đầu tư.

Bằng cách thu thập thông tin, dữ liệu cần thiết, ứng dụng này sẽ giúp bạn tìm hiểu được quảng cáo như thế nào là hiệu quả nhất.

3.2 SEMrush

SEMRush cho phép bạn nghiên cứu từ khóa sâu rộng, theo dõi xếp hạng của từ khóa, kiểm tra trang web, phân tích lượng truy cập và hơn thế nữa.

SEMRush được biết đến là một công cụ phổ biến giúp các từ khoá dài của bạn xếp hạng cao mà không bị mất nhiên. Nhưng ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ này cho SEM marketing.

3.3 Google Trends

Google Trends cho phép bạn theo dõi lượng tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể ở một khu vực, trong một ngôn ngữ, hoặc khung thời gian cụ thể (1 tuần, 1 tháng, 1 năm,…).

 

Từ các yếu tố này, bạn sẽ xác định cụm từ nào đang thịnh hành và cụm từ nào không. Và từ đó biết nên đầu tư vào từ khoá với độ phổ biến cao và lâu dài.

Ngoài ra, nếu bạn làm cho một doanh nghiệp thương mại điện tử (E-commerce), khả năng đánh giá mức độ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ ở một khu vực nhất định chắc chắn sẽ giúp bạn chi tiêu ngân sách quảng cáo cụ thể hơn, giúp bạn tiết kiệm về lâu dài.

3.4 Keywordtool.io

Một trong các tính năng hữu ích nhất của Keywordtool.io là khả năng phân tích Google, Youtube, Bing, Instagram, Twitter, Amazon, thậm chí App Store. Bằng công cụ này, bạn sẽ phân đoạn các từ khoá tốt hơn trên quy mô khá nhiều kênh đa dạng.

Bên cạnh đó công cụ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều biến thể của từ và cụm từ khoá bạn muốn nghiên cứu. Từ đây, bạn sẽ có một danh sách nhiều từ khóa tiềm năng mà bạn có thể muốn đưa vào quảng cáo.

Ngoài cách sử dụng Google Autocomplete, bản miễn phí của Keywordtool.io cũng cho phép người tiêu dùng tham khảo 750 từ khoá dài và từ khoá tiềm năng cho mỗi lượt tìm kiếm.

Công cụ này còn cho bạn cái nhìn rõ hơn về các xu hướng trên Google, từ đó đảm bảo độ ảnh hưởng nhất định của từ khoá bạn muốn hướng đến trong thời gian lâu dài.

3.5 Google Ads Keyword Planner

Google là một trong các nền tảng bạn muốn quảng cáo xuất hiện, nên bạn không nên bỏ qua Google Ads Keyword Planner trong quá trình sử dụng SEM. Keyword Planner sẽ giúp người dùng quyết định được từ khoá nào hiệu quả nhất để mang về thu nhập và danh tiếng cho thương hiệu.

Ngoài ra, Keyword Planner sẽ cung cấp khoảng giá thầu được đề xuất cho mỗi từ khóa, vì vậy bạn có thể xác định từ khóa nào phù hợp với ngân sách quảng cáo của mình.

Lời kết

SEM là công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing, giúp nâng cao và mở rộng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn. Hiểu được SEM là gì trong Marketing, bạn sẽ mang tới nhiều thành công cho dự án của mình.

Nếu bạn đang tìm một nơi để trau dồi kỹ năng thì Magic Education chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chúng tôi có cung cấp các khóa học về Digital Marketing. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm những điều bổ ích về khóa học Digital Marketing nhé!

Mọi người xem thêm thông tin khóa học của Magic Education tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: Magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *