TỔNG QUAN VỀ LANDING PAGE – CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN

TỔNG QUAN VỀ LANDING PAGE - CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN

Thời gian gần đây Landing Page đang góp phần quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch truyền thông và bán hàng online. Landing Page là một trong những công cụ online mang lại kết quả kinh doanh vượt trội, đồng thời giúp doanh nghiệp chuyển đổi khi bán hàng tiết kiệm không ít chi phí Marketing so với các công cụ khác. Và để hiểu rõ hơn về nó, Magic Education mời bạn đọc qua viết sau nhé!

1. Landing Page là gì?

TỔNG QUAN VỀ LANDING PAGE - CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN
Landing Page là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Landing Page là một trang web đơn. Nghĩa là nó chỉ được thiết kế với một trang giao diện và hướng người xem đến một sản phẩm hoặc thông tin duy nhất.

Mục tiêu của Landing Page là tạo ra sự tối ưu cho tỷ lệ chuyển đổi thông qua lượt click chuột từ khách hàng. Đây là tiền đề để gia tăng tương tác của khách hàng bằng cách hoạt động như điền form và đăng ký nhận thông tin, đăng ký mua hàng,… Sự đơn giản của chúng mang lại cũng như ưu điểm vượt trội giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

2. Landing Page khác gì so với website?

TỔNG QUAN VỀ LANDING PAGE - CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN
Landing Page khác gì so với website?

Landing Page là một dạng website đặc biệt, tuy nhiên điểm khác biệt của nó chính là nằm ở số lượng trang. Landing Page thông thường có rất ít trang thậm chí chỉ có một trang. Ngược lại, một website lại có rất nhiều trang được liên kết cụ thể thông qua hệ thống sitemap. 

Nội dung Landing Page thường mang tính ngắn hạn để phục vụ một dịp nào đó, đồng thời nội dung cũng chỉ tập trung vào một chủ đề cụ thể.

Điều này hoàn toàn ngược lại so với website khi nó được lập ra với mục đích tồn tại lâu dài cùng với doanh nghiệp. Bên cạnh các nội dung để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp như giới thiệu, tiểu sử, đường lối,… Các website còn có rất nhiều nội dung hấp dẫn khách hàng ở lại lâu hơn như các bài tin tức, kiến thức bổ ích… Nó cũng là kênh để các doanh nghiệp phân phối tất cả các sản phẩm của mình, trong khi Landing Page chủ yếu tập trung cung cấp 1 hoặc 1 nhóm sản phẩm cụ thể có cùng điểm chung. 

Ngoài ra với một website, các doanh nghiệp thường lựa chọn phát triển lâu dài với hình thức SEO còn Landing Page thường được sử dụng vớ hình thức chạy quảng cáo. Tuy nhiên điều này chỉ mang tính tương đối và có những trường hợp ngoại lệ.

3. Các loại Landing Page phổ biến

Dù nhìn thoáng qua thì các Landing page khá giống nhau về mặt cấu trúc khiến nhiều người nghĩ rằng chúng chỉ có một loại. Tuy nhiên, nếu xét theo mục đích sử dụng, bạn có thể phân loại các Landing page thành 3 nhóm chính:

TỔNG QUAN VỀ LANDING PAGE - CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN
Các loại Landing Page phổ biến

3.1 Landing page phục vụ mục đích thu thập các khách hàng tiềm năng

Dạng Landing Page này được tạo ra với mục tiêu chính là mang tới những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nội dung của Landing Page này sẽ truyền tải các điểm mạnh, những lý do mà thương hiệu của bạn nên là sự lựa chọn của khách hàng. Tiêu đề của Landing Page thường được làm lớn và tập trung nhấn mạnh vào thương hiệu cùng nội dung bổ trợ để hấp dẫn khách hàng. Các nội dung cũng tập trung chủ yếu về vấn đề của khách hàng cũng như cách mà thương hiệu giải quyết nó.

Đặc điểm của các Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng thường sẽ luôn có form điền thông tin của khách hàng để đội telesale tiếp tục chăm sóc. Bên cạnh đó, sẽ có một số phần thưởng, phần quà như phiếu dùng thử, giảm giá hay tài liệu miễn phí nhằm khuyến khích người dùng thực hiện hoạt động điền form.

3.2 Landing page phục vụ mục tiêu bán hàng

Mục tiêu chính của Landing Page chính là gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các Landing Page dạng này trên các trang thương mại điện tử lớn như TIki, Shopee hay Lazada… Ngoài ra, khi bạn tìm kiếm thông tin về một sản phẩm bất kỳ trên google cũng dễ dàng nhìn thấy những quảng cáo sử dụng Landing Page bán hàng.

Đặc điểm của các Landing Page bán hàng chính là chúng có đầy đủ các thông tin về sản phẩm cũng như các thông tin nhằm phục vụ mục đích bán hàng. Những nội dung cũng được tính chính nhằm tạo hiệu ứng FOMO kích thích người mua mau chóng đưa ra quyết định mua hàng.

3.3 Landing page điều hướng chuyển đổi

Landing Page dạng này chỉ tập trung lôi kéo khách hàng về trang đích. Giao diện của nó khá giống với các Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng, tuy nhiên thay cho form sẽ là nút điều hướng với các CTA ngắn gọn như “click ngay” hay “ấn vào đây”. 

Trên đây là toàn bộ những kiến thức mà bạn cần biết về Landing Page, hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế trang. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học cung cấp các kiến thức để thiết kế một Landing Page đẹp nói riêng cũng như kỹ năng thiết kế nói chung, hay tham khảo ngay khóa học của FPT Arena. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm cùng hệ thống giáo trình quốc tế chắc chắn sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trên con đường trở thành một người làm thiết kế thực thụ.

Lời kết

Landing Page là nơi mà khách hàng được chuyển hướng đến sau khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn. Nó không chỉ là công cụ hữu ích giúp thu thập thông tin các khách hàng tiềm năng, mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn và khuyến khích họ mua hàng vô cùng hiệu quả nếu được thiết kế đúng cách.

Nếu bạn đang tìm một nơi để trau dồi kỹ năng thì Magic Education chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chúng tôi có cung cấp các khóa học về Digital Marketing. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm những điều bổ ích về khóa học Digital Marketing nhé!

Mọi người xem thêm thông tin khóa học của Magic Education tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: Magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *