Tại Sao Digital Marketing Là Một Phương Tiện Quảng Cáo Hiệu Quả Với Chi Phí Thấp?

digital marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, digital marketing đã dần trở thành một phương tiện quảng cáo không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Digital marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Hãy cùng Magic Education tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích mà digital marketing đem lại qua bài viết dưới đây nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital marketing xuất hiện từ những năm 1990 với việc sử dụng email như một công cụ tiếp cận khách hàng, sau đó nhanh chóng phát triển và phổ biến. Đây là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông điện tử như website, email, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến… 

Sự phát triển của Internet cùng công nghệ 4.0 đã khiến cho cách thức tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua hàng của khách hàng thay đổi hoàn toàn. Điều này đã trở thành chất xúc tác quan trọng cho sự phát triển của digital marketing. Từ đó trở thành một trong những phương tiện quảng cáo không thể thiếu của doanh nghiệp.

Ưu điểm của digital marketing

Chi phí thấp 

So với các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, báo chí, đặt quảng cáo ngoài trời… Digital marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp hơn rất nhiều vì doanh nghiệp có thể sử dụng miễn phí các kênh truyền thông điện tử phổ biến nhất hiện nay. Không những vậy, doanh nghiệp còn có quyền quyết định cách thức tiếp cận, chi phí cụ thể, thời gian triển khai cho từng chiến dịch phù hợp với mục tiêu đề ra. Điều này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn đạt được kết quả mình mong muốn.

Tính linh hoạt

Digital marketing cho phép các doanh nghiệp tập trung tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả hơn. Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể xuất hiện bất cứ cứ khi nào mà không cần quan tâm đến thời gian, không gian. Khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm, xem đánh giá và ra quyết định mua hàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có khả năng tùy chỉnh nội dung quảng cáo để phù hợp, từ đó dễ dàng thu hút khách hàng để đem lại doanh thu hơn.

Khả năng đo lường và phân tích hiệu quả

Doanh nghiệp rất khó đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo truyền thống nhưng với digital marketing thì không. Bạn có thể đo lường và phân tích kết quả chiến dịch một cách chính xác, nhanh chóng thông qua các công cụ phân tích kỹ thuật số, báo cáo chỉ số… Điều này giúp doanh nghiệp chủ động điều chỉnh chiến lược quảng cáo, từ đó tối ưu hóa kết quả một cách hiệu quả.

Dễ dàng phủ sóng diện rộng

Digital marketing chỉ có thể hoạt động trên nền tảng Internet. Tính đến tháng 01/2023, toàn thế giới có đến hơn 5,3 tỷ người đang sử dụng Internet, chiếm 63% dân số thế giới. Chính vì vậy, không khó để nhận thấy một chiến dịch quảng cáo này có thể phủ sóng diện rộng như thế nào. 

Doanh nghiệp hoàn toàn có quyền quyết định lượt hiển thị sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chỉ với thao tác click chuột đơn giản, người dùng Internet dễ dàng nhận biết, tiếp cận thương hiệu, sản phẩm, từ đó đưa ra lựa chọn mua hàng. Một chiến dịch  hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu lại nguồn lợi nhuận cùng khách hàng khổng lồ.

Công cụ digital marketing phổ biến

SEO (Search Engine Optimization)

SEO là một phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp website doanh nghiệp có thể xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, Bing hay Yahoo. Việc tối ưu hóa SEO giúp website tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Google Ads

Google Ads (trước đây là Google Adwords) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Đây là một trong những công cụ hiệu quả nhất hiện nay để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua việc đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm Google hoặc các trang web liên quan.

Social Media Marketing

Social Media Marketing là việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter hay LinkedIn để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua việc đăng tải nội dung quảng cáo trên các nền tảng này. Nếu muốn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, doanh nghiệp không thể bỏ qua công cụ Social Media Marketing.

Email Marketing

Email Marketing là việc sử dụng email để tiếp cận và tiếp thị khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin khuyến mãi, tin tức hoặc các thông điệp khác liên quan đến thương hiệu của mình.

Content Marketing

Việc sử dụng nội dung để tiếp cận khách hàng mục tiêu được gọi là Content Marketing. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nội dung văn bản, hình ảnh hoặc video để thu hút khách hàng, từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình.

Digital marketing là một trong những phương tiện quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp mà các doanh nghiệp nên tận dụng trong thời đại công nghệ 4.0. Đầu tư vào digital marketing là một lựa chọn thông minh để các doanh nghiệp có thể tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường và tăng doanh số bán hàng. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để cập nhập thêm những kiến thức mới về liên quan đến marketing cùng Magic Education nhé!

Xem thêm thông tin khóa học của MAGIC EDUCATION tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *