5 Lợi Ích Của Affiliate Marketing Đối Với Doanh Nghiệp

Affiliate Marketing

Chắc hẳn Affiliate Marketing là một thuật ngữ quen thuộc với nhiều người, nhất là khi sự phát triển của các sàn thương mại điện tử đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Vậy bạn có biết Affiliate Marketing là gì? Cách thức hoạt động cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp hay không? Hãy cùng tìm hiểu về Affiliate Marketing qua bài viết dưới đây cùng Magic Education nhé!

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là một hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó doanh nghiệp cần tìm kiếm các đối tác Affiliate để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Đối tác Affiliate sẽ là người chịu trách nhiệm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng và nhận hoa hồng nếu có doanh thu được tạo ra từ khách hàng của họ.

Các đối tác Affiliate thường là các blogger, người có sức ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội, người nổi tiếng, chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vậy, Affiliate Marketing tạo cơ hội giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới, đồng thời xây dựng mối quan hệ với các đối tác.

Cách thức hoạt động của Affiliate Marketing

  1. Merchant (Bên cung cấp) tạo ra một chương trình Affiliate Marketing và đăng ký với một mạng lưới Affiliate (như Amazon Affiliate, ShareASale, Commission Junction,..) hoặc tự xây dựng chương trình của riêng mình.
  2. Affiliate đăng ký tham gia chương trình thông qua mạng lưới Affiliate hoặc trực tiếp với Merchant.
  3. Merchant cung cấp cho Affiliate các liên kết đặc biệt hoặc mã giảm giá để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.
  4. Affiliate đăng tải liên kết đặc biệt, mã giảm giá trên trang web hoặc kênh truyền thông xã hội của mình để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Merchant.
  5. Khách hàng bấm vào liên kết đặc biệt hoặc sử dụng mã giảm giá được cung cấp bởi Affiliate để mua sản phẩm, dịch vụ từ Merchant.
  6. Merchant xác định và tính toán khoản hoa hồng cho Affiliate dựa trên số lượng đơn hàng được giới thiệu hoặc thông qua tương tác của khách hàng được thực hiện trên trang web của Merchant.
  7. Merchant trả hoa hồng cho Affiliate thông qua mạng lưới Affiliate hoặc trực tiếp với Affiliate.

Lợi ích mà Affiliate Marketing đem lại cho doanh nghiệp

Tăng doanh số bán hàng

Một trong những lợi ích quan trọng nhất mà Affiliate Marketing đem lại là tăng doanh số bán hàng. Nhờ vào sự giới thiệu của các đối tác Affiliate, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận đến tệp khách hàng mới. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp có quy mô nhỏ không có ngân sách để thực hiện những chiến dịch quảng cáo lớn.

Chi phí thấp

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, Affiliate Marketing có chi phí đầu tư thấp hơn nhiều. Điều này là do doanh nghiệp chỉ phải trả hoa hồng cho đối tác Affiliate nếu khách hàng giới thiệu hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu không có doanh thu được tạo ra từ khách hàng giới thiệu của đối tác Affiliate, doanh nghiệp sẽ không phải chi trả bất kỳ chi phí nào.

Tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới

Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới thông qua các đối tác Affiliate. Các đối tác này thường có lượng theo dõi lớn từ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận đến những khách hàng mới và tiềm năng.

Xây dựng mối quan hệ với các đối tác

Affiliate Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới mà còn giúp xây dựng mối quan hệ với các đối tác. Khi đối tác Affiliate thấy được lợi ích từ việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và nhận được hoa hồng, họ sẽ có động lực để tiếp tục giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến nhiều khách hàng hơn nữa.

Quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Affiliate Marketing cho phép doanh nghiệp quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình. Doanh nghiệp có thể theo dõi các đối tác Affiliate đang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nào cùng số lượng doanh thu được tạo ra để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo hợp lý, hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi triển khai chiến dịch Affiliate Marketing

Mặc dù Affiliate Marketing là một chiến dịch quảng cáo đem về rất nhiều lợi ích, nhưng nếu muốn triển khai thành công, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

Lựa chọn đối tác Affiliate phù hợp

Đây là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công trong một chiến dịch Affiliate Marketing. Doanh nghiệp cần chọn các đối tác có cùng mục tiêu với doanh nghiệp để đảm bảo việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng đạt hiệu quả cao hơn.

Đưa ra chính sách hoa hồng hợp lý

Doanh nghiệp cần đưa ra mức hoa hồng hợp lý để động viên các đối tác Affiliate của mình. Tuy nhiên, chi phí này cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng mức hoa hồng đưa ra không ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Theo dõi và quản lý hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Doanh nghiệp cần quản lý chiến dịch quảng cáo của mình để đảm bảo hiệu quả mà nó đem lại. Nên chủ động đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch, theo dõi các đối tác Affiliate cùng số lượng doanh thu được tạo ra từ họ để điều chỉnh chiến dịch nếu cần thiết.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Để chiến dịch Affiliate Marketing đem lại kết quả như mong đợi, doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Chỉ có như vậy, đối tác Affiliate mới có thể giới thiệu chúng một cách hiệu quả.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu nắm được cách thức hoạt động, lợi ích cũng như những lưu ý để có một chiến dịch Affiliate Marketing thành công. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Education để cập nhập thêm những kiến thức marketing bổ ích khác nhé!

Xem thêm thông tin khóa học của MAGIC EDUCATION tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *