MailChimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng MailChimp tự động

MailChimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng MailChimp tự động

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế Email Marketing với nhiều tính năng đa dạng, giúp hỗ trợ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho chiến dịch Marketing và làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả hơn nhiều. Một trong những công cụ mà bạn không thể nào dễ dàng bỏ qua chính là Mailchimp. 

Công cụ Mailchimp là gì? Cách sử dụng Mailchimp ra sao? Bài viết này sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn. Trước tiên hãy cùng tôi tìm hiểu Mailchimp là gì nhé!

Mailchimp là gì?

MailChimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng MailChimp

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa Marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ email và chiến dịch quảng cáo với khách hàng và các bên quan tâm khác.

Phương pháp Email Marketing của công cụ Mailchimp này tập trung vào 3 yếu tố:

  • Áp dụng quản lý danh sách
  • Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing đẹp mắt
  • Thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả

Trong bài viết này, bạn sẽ biết được cách sử dụng Mailchimp để có thể tạo và hỗ trợ được chiến dịch Marketing tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp 

Dưới đây là tổng quan 6 bước chính có thể thực hiện khi sử dụng Mailchimp.

Bước 1: Đăng ký tài khoản của bạn

Hãy nhập thông tin gồm: tên và địa chỉ email của bạn, phần mềm Mailchimp sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt. Khi nhận được email kích hoạt, hãy click vào link để xác nhận tài khoản.

Truy cập Mailchimp https://mailchimp.com/ và nhấn Sign Up Free (đăng ký tài khoản miễn phí) ở góc trên cùng bên phải để điền thông tin đăng ký.

Nhập địa chỉ Email, Tên tài khoản và Mật khẩu đăng nhập. Và sau khi nhấn Get Started!, Mailchimp sẽ gửi cho bạn một email kích hoạt.

Bạn sẽ nhập hồ sơ chi tiết chẳng hạn như trang web và địa chỉ, sau khi điền xong hãy kết nối với các tài khoản Social Media (tài khoản mạng xã hội).

  • Bước 1: Điền thêm thông tin cho tài khoản
  • Bước 2: Tiếp theo điền thông tin cho website

Nếu kinh doanh dịch vụ/ sản phẩm online, bạn có thể kết nối doanh nghiệp của mình với Mailchimp.

Bước 2: Tạo danh sách email khách hàng của bạn

9 Cách xây dựng danh sách Email khách hàng tiềm năng hiệu quả

  • Bước 1: Truy cập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn “Audience” trên thanh menu.
  • Bước 2: Chọn “View Audience” ở góc phải để quản lý Audience của bạn.
  • Bước 3: Ở góc bên phải của Audience sẽ hiển thị các tùy chọn cài đặt, chọn “Manage Contacts” để đến giao diện quản lý Subscriber.
  • Bước 4: Nếu như có ít subscriber thì bạn có thể chèn thủ công bằng cách chọn  “Add subscriber”. Còn nếu như có nhiều subscriber thì ấn chọn Import History > Start New Import hoặc bạn có thể chọn Import trực tiếp tại View Audience.
  • Bước 5: Chọn 1 trong 3 cách import dữ liệu của khách hàng dưới đây rồi nhấn “Continue To Setup” để tiếp tục.

Bước 3: Tạo một chiến dịch Email Marketing

  • Bước 1: Truy cập vào Mailchimp > Campaign > Create Campaign.
  • Bước 2: Sau đó bạn chọn email ở cột trái và điền tên chiến dịch tại ô Campaign Name sau đó nhấn Begin. Lúc này bạn sẽ bổ sung 4 thông tin sau cho chiến dịch:

Các “đại gia” áp dụng chiến lược Email Marketing như thế nào? – TriggerM Automation

To (thông tin người nhận): Chọn audience chứa danh sách email khách hàng muốn gửi sau đó ấn Save.

From (thông tin người gửi): Mặc định sẽ lấy thông tin từ Audience, tuy nhiên bạn có thể chỉnh lại sao cho phù hợp.

Subject (tiêu đề): Đặt tên email mà bạn sẽ gửi cho khách hàng của mình.

Content (nội dung): Chọn một mẫu văn bản bất kỳ rồi điền thông tin trên mẫu, chèn logo,… Cuối cùng là ấn Save & Close.

Khi chỉnh xong 4 nội dung trên bạn sẽ thấy dấu tích xanh và bạn chọn Schedule để lên lịch gửi hoặc Send để gửi ngay lập tức là được.

Bước 4: Tùy chỉnh form đăng ký

Để làm bước này bạn cần tạo một form đăng ký.

  • Bước 1: Tại trang chủ Mailchimp nhấn chọn Audience trên thanh menu.
  • Bước 2: Chọn Audience > Sign up Forms nếu muốn tạo form. Ngoài ra bạn có thể nhúng form vào website, form cho Subscriber,…
  • Bước 3: Chọn Form builder để tạo form đăng ký, lựa chọn kiểu form, kéo thả các phần tử để chỉnh sửa form. Khi đã tạo được form hoàn chỉnh thì copy đường dẫn tại ô “Sign up form URL” để gửi cho khách hàng.

Bước 5: Đo lường, kiểm tra

Chọn Reports trên thanh menu để thấy tổng quan tất cả những chiến dịch của bạn. Ngoài ra cũng có thể tải tất cả các dữ liệu này về máy tính để tiện theo dõi, phân tích và báo cáo.

Kết luận

Qua bài viết, chúng tôi mong bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi Mailchimp là gì, cũng như biết được cách sử dụng công cụ tuyệt vời này.

Hy vọng với các kiến thức chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân. Có nên chọn công cụ tiện ích Mailchimp để sử dụng hay không?

Hãy đăng ký ngay khóa học Digital Marketing đa kênh tại Magic Education để biết thêm nhiều kiến thức giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển lớn mạnh và thành công thu hút lượng khách hàng khổng lồ, đột phá doanh số. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *