Google Adwords là gì? Những điều cần biết về Google Adwords

Google Adwords là gì? Những điều cần biết về Google Adwords

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Google Ads là gì?

1. Google Adwords là gì? 

– Google Adwords hay còn gọi là quảng cáo Google Adwords. Trong đó, Adwords là viết tắt của Advertising Keywords hay còn gọi là quảng cáo từ khóa. Đây là một phương thức quảng cáo thông qua các từ khóa thường được người dùng tìm kiếm trên Google. Như chúng ta đã biết, Google là website tìm kiếm thông tin được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Và Google Adwords là một dịch vụ mà Google cung cấp. 

– Tại đây, trang tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng tìm kiếm của các từ khóa, tương ứng với từng ngành hàng cụ thể. Bạn sẽ nhắm tới các đối tượng quảng cáo của mình và tiến hành quảng cáo thương hiệu trên Google.

Google Adwords là gì?
Google Adwords là gì?

2. Vì sao Google Adwords hiệu quả?

Google là trang tìm kiếm top đầu thế giới hiện nay. Không có một nền tảng nào có thể hiểu rõ nhu cầu của khách hàng trên Internet giống như Google. Mọi khía cạnh, mọi lĩnh vực, Google đều có và có thể cung cấp cho bạn. Bên cạnh mục tiêu tìm kiếm, quan tâm của người sử dụng, Google còn sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ, đủ để nghiên cứu hành vi người dùng như: Chrome, Youtube, Gmail… Chính vì thế, sử dụng Google adwords sẽ giúp bạn khai thác được tối đa nhu cầu sử dụng, liên quan tới từ khóa và ngành hàng của bạn. Google sẽ giúp bạn target khách hàng một cách chi tiết:

+ Nhóm đối tượng khách hàng cho một vấn đề cụ thể.

+ Những khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

3. Những hình thức chạy Google AdWords

Những hình thức chạy Google Adwords
Những hình thức chạy Google Adwords

3.1. Chạy quảng cáo theo mạng tìm kiếm

– Đây là hình thức phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với hình thức này, người quảng cáo sẽ lựa chọn các từ khóa và chạy quảng cáo để nội dung của bạn hiển thị top đầu khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó.

– Hình thức này được đánh giá là hình thức truyền thống, có hiệu quả cao và trực tiếp. Ưu điểm của hình thức chạy quảng cáo theo mạng tìm kiếm có thể kể tới như:

+ Phù hợp với những người mới bắt đầu.

+ Thu hút khách hàng ngay từ ban đầu, khi họ mới bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ.

3.2. Chạy quảng cáo theo mạng hiển thị

– Hình thức này dù xuất hiện sau nhưng cũng đã nhanh chóng được sử dụng phổ biến. Chạy quảng cáo Google Adwords theo mạng hiển thị hay còn được gọi là Google Display Network (GDN). Trong đó, Display là hiển thị và Network là mạng lưới. Trong quá trình lướt web, đọc báo, bạn có thể các ô quảng cáo ở hai bên không? Đây là một trong các hình thức hiển thị của GDN.

– Với hình thức này, quảng cáo sẽ xuất hiện ở các trang web liên kết với Google. Bất cứ Website nào đang sử dụng Google Adwords thì bạn đều có thể hiển thị quảng cáo của mình tại Website đó. Đây là phương pháp đã tận dụng tối đa mạng lưới liên kết của Google. 

– Người dùng không phải truy cập trang web này mà vẫn có thể thấy các quảng cáo ở bất cứ nơi đâu. Với hình thức này, bạn có thể quảng cáo tới cả những đối tượng chưa có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ. Do đó, đối tượng được target sẽ rộng hơn.

4. Google Adwords có khác SEO không?

– Sau khi đã hiểu Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn giữa Google Adwords và SEO. SEO cũng là thuật ngữ không còn xa lạ với những người làm quảng cáo. Đây cũng là hình thức giúp bài đăng lên top tìm kiếm Google. Tuy nhiên, SEO và Google Adwords lại có sự khác biệt.

Cụ thể:

+ Google Adwords: Là hình thức trả tiền cho Google để đẩy bài đăng lên top trong một thời gian nhất định.

+ SEO: Không cần tốn tiền nhưng cũng có thể giúp bài đăng lên top.

– Tuy nhiên, SEO sẽ mất thời gian hơn (từ 6 tháng – 1 năm) và bạn phải có nội dung chuẩn. SEO, đúng thuật toán của Google. Đổi lại, nếu đã lên top, thời gian on top sẽ lâu hơn. Google Adwords tuy tốn kém nhưng lại chỉ mất vài phút để thiết lập và giúp bài đăng/website của bạn lên top đầu tìm kiếm. Tuy nhiên, thời gian nằm trên top sẽ phụ thuộc vào chiến dịch và số tiền mà bạn chi ra. Do đó, nếu cần quảng cáo gấp, triển khai chiến dịch gấp, Google Adwords sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu Google Adwords là gì, cũng như lợi ích và những hình thức quảng cáo phổ biến. Với sức mạnh quảng cáo tuyệt vời, đối tượng khách hàng rộng lớn, đa dạng. Hãy tìm hiểu thật kỹ để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo nhé! 

ĐẶC BIỆT, vào tháng 9 này, tại Magic Education KHAI GIẢNG KHÓA HỌC QUẢNG CÁO CHUYÊN SÂU với nhiều ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ lỡ, hãy nhanh tay đăng ký nào!

 

—————–

 

Magic Education – Get your virtual

Hotline: 0523.344.568

Website: magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Phananh House – 121/13 Tân Cảng Phường 25, Quận Bình 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *