Growth Marketing là gì? Bật mí lộ trình thăng tiến từ A – Z 2023

Growth Marketing là gì? Bật mí lộ trình thăng tiến từ A - Z

Về cơ bản, Growth Marketing là một phương pháp thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng, và tập trung vào thử nghiệm theo động lực và lợi ích của khách hàng. Bằng cách xây dựng và cung cấp tin tức được cá nhân hóa phù hợp cho nhu cầu của khách hàng, bạn có thể tối ưu hóa việc phát triển kinh doanh thông qua nhiều kênh, đặc biệt là các kênh quan trọng nhất cho người dùng. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Magic Education hãy hiểu thêm về ý nghĩa của việc trở thành một nhà tiếp thị tăng trưởng và tìm hiểu một số cơ hội để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng nhé!

Tìm hiểu Growth Marketing có nghĩa là gì?

Tìm hiểu Growth Marketing có nghĩa là gì?
Tìm hiểu Growth Marketing có nghĩa là gì?

Growth Marketing (tiếng Việt: Tiếp thị tăng trưởng). Đât là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tăng cường và tăng trưởng doanh số bằng cách kết hợp nhiều kỹ thuật tiếp thị truyền thống và số hóa nhằm tăng cường lượng khách hàng mới. Tăng cường tính tương tác với khách hàng hiện tại. Và đẩy mạnh doanh số bán hàng, tối ưu hoá chi phí quảng cáo và cải thiện năng suất bán hàng.

Các chiến lược Growth Marketing thường tập trung vào các yếu tố như:

  • Tối ưu trang web và trải nghiệm người dùng
  • Phát triển nội dung chất lượng và kích hoạt khách hàng
  • Tối ưu hóa các kênh quảng cáo trực tuyến như quảng cáo trên Google và Facebook Ads
  • Sử dụng email marketing, các chiến lược liên kết và các kênh khác để tăng doanh số và tăng cường tương tác với khách hàng
  • Sử dụng công nghệ và dữ liệu để phân tích và đưa ra quyết định thích hợp.

Growth Marketing được xem là một chiến lược tiếp thị tiên tiến và hiệu quả. Đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp đang muốn tăng trưởng và phát triển nhanh chóng trong thời đại số hóa và kinh tế hiện nay.

Growth Marketing và Digital Marketing có gì khác nhau?

Growth Marketing và Digital Marketing có gì khác nhau?
Growth Marketing và Digital Marketing có gì khác nhau?

Digital Marketing là một khái niệm rộng hơn, bao gồm tất cả các hoạt động tiếp thị sử dụng các kênh trực tuyến như website, email marketing, quảng cáo trực tuyến, truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa. Trong khi đó, Growth Marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tăng cường và tăng trưởng doanh số bằng cách kết hợp nhiều kỹ thuật tiếp thị truyền thống và số hóa.

Growth Marketing và Digital Marketing có sự khác biệt về mục tiêu, phương tiện và chiến lược.

Về mục tiêu

Digital Marketing tập trung vào tối ưu hóa tương tác với khách hàng trực tuyến để tăng doanh số và nâng cao nhận diện thương hiệu. Trong khi đó, Growth Marketing tập trung vào việc tăng cường và tăng trưởng doanh số bằng cách tối ưu hóa các kênh tiếp thị và cải thiện năng suất bán hàng.

Về phương tiện

Digital Marketing sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến như email, trang web và các kênh truyền thông xã hội. Trong khi đó, Growth Marketing sử dụng cả kênh truyền thông trực tuyến và truyền thống để đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Về chiến lược

Digital Marketing tập trung vào việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng. Trong khi đó, Growth Marketing tập trung vào việc xây dựng một hệ thống chiến lược toàn diện, kết hợp các hoạt động truyền thông và kinh doanh để đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Các thành phần cốt lõi của chiến lược Growth Marketing là gì?

Các thành phần cốt lõi của chiến lược Growth Marketing là gì?
Các thành phần cốt lõi của chiến lược Growth Marketing là gì?

Các chỉ số để xác định được một chiến lược tiếp thị tăng trưởng đó là tỷ lệ thu hút sự quan tâm, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ tạo niềm tin và giá trị lâu dài của khách hàng. Growth Marketer thường xuyên sử dụng các chiến lược sau đây để đẩy mạnh tăng trưởng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

A/B Testing

A/B Testing là một kỹ thuật trong Growth Marketing được sử dụng để đo lường và so sánh hiệu quả giữa hai phiên bản khác nhau của một trang web, một email, một quảng cáo, hoặc bất kỳ yếu tố nào trong chiến lược tiếp thị.

Ý tưởng của A/B Testing là so sánh hai phiên bản khác nhau của cùng một yếu tố để xem phiên bản nào sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn. Để làm được điều này, đầu tiên cần chọn hai phiên bản khác nhau để so sánh. Sau đó, chia đều lượng khách hàng hoặc người truy cập vào hai phiên bản này và đo lường hiệu quả của mỗi phiên bản thông qua các số liệu thống kê như tỷ lệ chuyển đổi, số lượng click, doanh thu,…

Sau khi thu thập đủ dữ liệu, ta có thể so sánh hiệu quả giữa hai phiên bản và chọn phiên bản tốt hơn để triển khai. A/B Testing giúp cho doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế, giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng trưởng.

Cross-Channel Marketing

Cross-Channel Marketing là một chiến lược trong Growth Marketing nhằm đưa ra các thông điệp tiếp thị đồng thời qua nhiều kênh truyền thông khác nhau. Nó bao gồm việc sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau như email, tin nhắn, quảng cáo trực tuyến, truyền thông xã hội, video, nội dung marketing, và nhiều kênh khác để đến với khách hàng.

Cross-Channel Marketing giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng bằng cách đưa thông điệp đến khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, tăng cường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị và tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, Cross-Channel Marketing còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, vì khi sử dụng nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp có thể thu thập nhiều dữ liệu hơn về hành vi khách hàng, sở thích, nhu cầu và tương tác của họ trên các kênh khác nhau. Khi có được thông tin này, doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược tiếp thị chính xác hơn để tăng khả năng chuyển đổi và tăng doanh số.

Customer Lifecycle là gì Growth Marketing?

Customer Lifecycle là một khái niệm trong Growth Marketing, được sử dụng để mô tả quá trình khách hàng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp, từ khi khách hàng lần đầu tiên biết đến sản phẩm cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành. Quá trình này được chia thành một số giai đoạn khác nhau, bao gồm:

Acquisition: Giai đoạn tiếp cận – Khách hàng đầu tiên biết đến sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các kênh tiếp thị như quảng cáo, email marketing, social media, truyền thông, v.v.

Activation: Giai đoạn kích hoạt – Khách hàng bắt đầu tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp, thường là thông qua việc đăng ký tài khoản hoặc sử dụng sản phẩm.

Retention: Giai đoạn giữ chân – Doanh nghiệp cố gắng giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp giá trị cho khách hàng và tạo ra trải nghiệm tốt hơn để khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Revenue: Giai đoạn doanh thu – Doanh nghiệp cố gắng tăng doanh thu từ khách hàng bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi, tăng giá trị cho khách hàng hoặc tăng số lần giao dịch.

Referral: Giai đoạn giới thiệu – Khách hàng trung thành giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp cho người khác.

Customer Lifecycle giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và đưa ra chiến lược phù hợp để tăng doanh số và khách hàng trung thành. Các chiến lược tiếp thị có thể được điều chỉnh và tối ưu hóa dựa trên từng giai đoạn của Customer Lifecycle để tăng khả năng chuyển đổi và tối đa hóa giá trị khách hàng.

Lời kết

Cho đến thời điểm hiện tại Marketing đã phát triển vượt bật và ngày càng phức tạp hơn. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều công nghệ để hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng này. Do đó nhiệm vụ của Marketer là phải thường xuyên cập nhật những thử nghiệm và tối ưu hóa để đạt được thành công trong việc tiếp cận khách hàng, tăng độ tương tác đem đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Bài viết từ  Magic Educationđã đem đến những thông tin chi tiết đầy đủ nhất về Growth Marketing là gì. Hy vọng những kiến thức này mang đến sự hữu ích cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *