Tiktok Ads: Mách Bạn Những Cách Chạy Quảng Cáo Tiktok Hiệu Quả Nhất

TikTok Ads

TikTok hiện đang là một trong những trang mạng xã hội nổi bật nhất hiện nay khi lượng người dùng ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Chính vì vậy, TikTok Ads cũng nghiễm nhiên trở thành thị trường tiềm năng khi có thể mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy TikTok Ads là gì? Những cách chạy quảng cáo TikTok nào đang hiệu quả nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng MAGIC EDUCATION nhé!

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads hay còn có tên gọi khác là quảng cáo TikTok. Đây là hình thức marketing trên nền tảng ứng dụng TikTok thường được dùng để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu. Một chiến lược chạy quảng cáo TikTok hiệu quả sẽ giúp thu hút khách hàng đến các website mà bạn mong muốn như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram…

Tính đến tháng 4/2022, TikTok đã đạt 3,5 tỷ lượt tải xuống, vượt qua Facebook trở thành ứng dụng có nhiều lượt tải nhất thế giới. Nhờ việc phát triển video ngắn mới mẻ, tính giải trí cao, tạo cơ hội trở thành nhà sản xuất nội dung cho bất cứ ai đang sử dụng nên không lấy làm lạ khi TikTok đang thành công hơn bao giờ hết. 

Chính vì vậy, việc chạy quảng cáo TikTok là cơ hội giới thiệu mặt hàng và thương hiệu tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là với đối tượng khách hàng trẻ, năng động. Nếu bạn là người kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh, hãy tận dụng cơ hội mà TikTok Ads sẽ đem lại cho bạn.

5 điều cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok Ads

Tạo tài khoản TikTok Ads

Tại Việt Nam, quy trình đăng ký tài khoản TikTok Ads sẽ được thực hiện theo 2 bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký tài khoản TikTok thông qua đối tác Agency của TikTok tại Việt Nam.
  • Bước 2: TikTok sẽ tiến hành kiểm duyệt, sau đó phản hồi thông tin đăng ký cho bạn. Sau khi được kiểm duyệt, bạn sẽ được Agency hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok Ads.

Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Hiện tại, TikTok chỉ hỗ trợ phương thức thanh toán tiền quảng cáo thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thẻ Visa, Mastercard hoặc thẻ JCB đều được.

Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads

Thông thường, sẽ mất từ 3-5 ngày để chi phí này được cập nhật lên TikTok Ads. Vì vậy, bạn nên nạp tiền vào tài khoản càng sớm càng tốt trước khi khởi động chiến dịch quảng cáo của mình.

Tạo Landing Page

Landing Page sẽ là nơi giúp bạn thu thập thông tin khách hàng sau khi họ click vào các quảng cáo trên TikTok.

Lựa chọn những video quảng cáo phù hợp

Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách để đầu tư TikTok Ads, dạng quảng cáo TikTok In – Feed sẽ phù hợp với bạn nhất.

Quảng cáo In – Feed là dạng quảng cáo có độ dài từ 5 – 60 giây, xuất hiện đan xen giữa các video trên trang Dành cho bạn. Hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng.

Các bước chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả

Bước 1: Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager, chọn nút Campaign (Tạo chiến dịch). Nền tảng TikTok có bảy mục tiêu quảng cáo được chia làm 4 loại, bao gồm tăng độ nhận diện, khách hàng nhớ đến thương hiệu (Consideration), tạo khách hàng tiềm năng (leads), tạo chuyển đổi.

Bước 2: Đặt tên và lên ngân sách cho TikTok Ads

Tên chiến dịch sẽ có độ dài tối đa 512 ký tự. Bạn có thể chọn một trong 3 loại ngân sách cho chiến dịch của mình:

  • No Limit: nếu bạn có đủ ngân sách để chi cho toàn bộ chiến dịch, bạn có thể chọn ô này.
  • Daily: đây là gói ngân sách tính theo ngày.
  • Lifetime: giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định.

Bước 3: Đặt tên cho từng nhóm quảng cáo

Nhóm quảng cáo là bước cho phép bạn đặt target đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy và ngân sách cụ thể. Tùy theo nhu cầu của bạn mà mỗi chiến dịch có thể có từ 1 – 999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên nhóm quảng cáo có độ dài tối đa 512 ký tự. 

 

Bước 4: Lựa chọn vị trí cho mỗi nhóm quảng cáo

Mỗi nhóm quảng cáo có thể được đặt ở các vị trí khác nhau. Bạn nên có chiến lược cụ thể vì không phải tất cả các loại quảng cáo đều được đặt một cách tự do. Có 4 vị trí quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn:

  • Trang chính TikTok: Đây là vị trí dành cho quảng cáo In – Feed được đặt ở mục “For you – Dành cho bạn”.
  • Ứng dụng News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng khác của TikTok, bao gồm BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
  • Pangle: Vị trí này được biết đến là mạng lưới người dùng TikTok.
  • Automatic: Cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.

Bước 5: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

TikTok cho phép bạn lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa vào giới tính, độ tuổi, nơi sinh sống, ngôn ngữ, sở thích, hành vi tiêu dùng… 

Bước 6: Đặt ngân sách

Có 2 tùy chọn đặt ngân sách (Budget) trên TikTok cho bạn lựa chọn:

  • Ngân sách ngày (Daily): Nếu mức ngân sách của bạn là 500.000 VNĐ, TikTok sẽ sử dụng 100.000 VNĐ trong một ngày.
  • Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu ngân sách của bạn là 500.000 VNĐ, ở tùy chọn này, TikTok sẽ phân bố sử dụng 100.000 VNĐ trong suốt thời gian quảng cáo. Dựa vào lịch chạy, TikTok sẽ yêu cầu số tiền tối thiểu.

Bước 7: Set lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Để set lịch chạy cho từng nhóm quảng cáo, bạn cần thực hiện theo 2 bước dưới đây:

  • Phần lịch chạy (Schedule): Chọn thời điểm bắt đầu và ngưng chạy quảng cáo.
  • Phần Dayparting: Bạn có thể tùy chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày ở mục này. Nếu chọn All Day, TikTok sẽ mặc định quảng cáo được phân phối cả ngày. Nếu chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch bạn đã chọn. 

Bước 8: Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu chỉ vừa bắt đầu chạy quảng cáo, bạn nên để Delivery Type (loại phân phối) Standard. Số tiền mà bạn sẵn sàng chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo sẽ được điền ở phần Bid Strategy. Tất cả đều phải được dựa trên lợi nhuận mỗi sản phẩm đem lại và giới hạn ngân sách để quyết định. Sau khi hoàn thành, chọn Next để chuyển sang phần setup quảng cáo.

Bước 9: Tạo quảng cáo TikTok Ads

  • Thêm video: Bạn chọn Add From Computer ở phần Choose Video để tải quảng cáo lên. Nếu muốn dùng lại video đã chạy quảng cáo trước đây, bạn chọn Add From Library.

  • Chọn ảnh bìa cho video: Bạn có thể tải ảnh bìa hoặc chọn một trong những ảnh từ video quảng cáo. Bạn sẽ được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa. Đây là phần quan trọng để thu hút sự chú ý từ người dùng.
  • Xem trước quảng cáo: Bạn cần kiểm tra lại toàn bộ video quảng cáo của mình bằng cách vào phần xem trước quảng cáo.
  • Nhập văn bản quảng cáo: Văn bản quảng cáo sẽ hiển thị trên quảng cáo của bạn với độ dài tối đa 12 – 100 ký tự. Lưu ý, văn bản quảng cáo không được chứa sticker, emoji, không dấu #, dấu câu và dấu cách cũng được tính là 1 ký tự.
  • Thêm Call to Action: Bạn cần chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của mình trong danh sách có sẵn của TikTok.

Sau khi hoàn thành tất cả những bước trên, chọn Submit để TikTok phê duyệt quảng cáo. Vậy là bạn đã setup xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được đâu là những bước chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả nhất. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo để được cập nhật thêm những kiến thức mới bổ ích cùng MAGIC EDUCATION nhé!

Xem thêm thông tin khóa học của MAGIC EDUCATION tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *