NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ZALO MARKETING VÀ CÁCH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ZALO MARKETING VÀ CÁCH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ

Hiện nay, Zalo là nền tảng mạng xã hội lớn, được nhiều người dùng đặc biệt là các doanh nghiệp Việt tin tưởng lựa chọn. Nền tảng Zalo uy tín, cung cấp giải pháp giao tiếp, tối ưu hiệu suất công việc. Công cụ Zalo Marketing sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm, thông tin đến người dùng hiệu quả. Cùng Magic Education tìm hiểu về Zalo Marketing và những thông tin quan trọng để tiếp thị hiệu quả với nền tảng này nhé!

1. Zalo Marketing là gì?

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ZALO MARKETING VÀ CÁCH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ
Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là hoạt động tiếp thị online được thực hiện trên nền tảng Zalo – một ứng dụng ở Việt Nam được xem là môi trường tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất, mang đến cơ hội kết nối thương hiệu, tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh doanh thu.

Zalo được tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình kinh doanh thông qua quảng cáo, bán hàng, chăm sóc khách hàng, PR,…

2. Lợi ích mà Zalo Marketing mang lại

Khi tiến hành triển khai tiếp thị trên nền tảng Zalo, các doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích sau:

2.1 Kết nối với khách hàng dễ dàng 

Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số trong nước. Điều này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc kết nối với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Điểm mạnh nhất khi các doanh nghiệp áp dụng nền tảng Zalo đó là khả năng nhận được các đối tượng người dùng tiềm năng thực bởi khi khách hàng muốn sử dụng Zalo, họ cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại của mình.

Tuy nhiên, trên Zalo vẫn còn xuất hiện một số tài khoản ảo, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng để tránh được các trường hợp này.

2.2 Chi phí tối ưu 

Mạng xã hội Zalo sở hữu tính năng bảo mật tuyệt đối và có khả năng hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng lớn các chi phí không cần thiết mà vẫn nhận được hiệu quả Zalo Marketing mong muốn.

Ngoài ra, Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp.

2.3 Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao 

Trang mạng xã hội Zalo với số lượng người dùng khổng lồ, có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao trong điều kiện người dùng Zalo có kết nối với mạng Internet. Khả năng tiếp cận của Zalo có thể trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cho dù đó là biển đảo hay vùng núi xa xôi. Vì vậy, Zalo chính là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo các doanh nghiệp.

3. Các hình thức tiếp thị qua kênh Zalo

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ZALO MARKETING VÀ CÁCH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ
Các hình thức tiếp thị qua kênh Zalo

3.1 Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân

Mỗi số điện thoại sẽ thiết lập được một tài khoản Zalo cá nhân, được nền tảng quản lý. Thông qua tài khoản Zalo cá nhân, doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh có thể thực hiện chiến lược marketing bằng cách:

– Mở rộng kết bạn với những đối tượng có trong danh sách khách hàng tiềm năng, data đã có sẵn.

– Tham gia các group chat, chủ đề để kết bạn, kết bạn quanh đây… Để mở rộng số lượng bạn bè.

– Thông qua tài khoản cá nhân bạn có thể chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng cũ, giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt.

Đặt avatar, hình nền là logo thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời đăng bài với tỷ lệ tương tác đến hơn 80%, do số lượng bài đăng trên Zalo không nhiều, ít bị trôi bài.

3.2 Zalo Marketing qua tài khoản official account

Official account là phương thức được Zalo phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra nhiều official account/ page để quản lý tiếp cận khách hàng hiệu quả. Từ các official account, người dùng có thể gửi thông điệp tin nhắn, tiếp thị quảng cáo đến người dùng quan tâm.

Việc quan trọng là bạn cần tạo nội dung, hình ảnh, thông điệp chất lượng cho official account để người dùng quan tâm. Mỗi lần gửi tin nhắn quảng bá, cần tạo thông điệp chất lượng, lôi cuốn để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

3.3 Zalo Marketing bằng dịch vụ quảng cáo

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp thị sản phẩm cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.

Lợi thế khi sử dụng dịch vụ Zalo adwords, là người dùng có thể tự tạo quảng cáo mà không cần liên hệ với Zalo, tự thiết lập nội dung, nạp tiền và chạy chiến dịch.

Người dùng tạo quảng cáo Zalo có thể thiết lập đối tượng khách hàng theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành… Zalo sẽ phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có thông tin như yêu cầu.

Với dịch vụ Zalo adwords, người dùng có thể quảng cáo giới thiệu đến website, shop trên Zalo/ gian hàng trên Zalo…

3.4 Zalo marketing hỗn hợp

Người dùng, doanh nghiệp có thể kết hợp tổng thể các hình thức Marketing trên Zalo để mang lại hiệu quả tổng thể. Linh hoạt sử dụng hình thức Zalo Marketing theo từng thời điểm, chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới… để đạt được hiệu quả tối đa.

4. Cách tiếp thị hiệu quả với nền tảng Zalo

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ZALO MARKETING VÀ CÁCH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ
Cách tiếp thị hiệu quả với nền tảng Zalo

Mỗi hình thức Zalo Marketing sẽ có những đặc điểm, tiếp thị và cách làm khác nhau để tiếp cận khách hàng hiệu quả:

– Sử dụng tài nguyên miễn phí trên nền tảng Zalo để tiếp cận khách hàng: Zalo cá nhân, Official account, Zalo shop… Đồng thời dùng công cụ phần mềm hỗ trợ marketing trên zalo để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng miễn phí. Một số phần mềm marketing trên Zalo được sử dụng nhiều như: Zalo Plus, Zalo Marketing Iclick, Zalo Pro…

– Xây dựng nội dung thu hút quyết định hiệu quả của chiến lược Zalo Marketing: bao gồm nội dung bài viết, hình ảnh, video… Lưu ý, xây dựng nội dung ngắn gọn, chất lượng, hình ảnh và video thu hút người dùng tương tác, click xem. Bạn có thể đăng bài trên tài khoản Zalo cá nhân, doanh nghiệp, gửi tin nhắn đến cho người dùng.

– Tiếp cận chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả. Sử dụng công cụ Zalo tư vấn, hỗ trợ khách hàng mang lại hiệu quả Zalo Marketing bền vững lâu dài.

– Kết hợp các biện pháp Zalo Marketing tổng hợp để đạt hiệu quả tương tác, tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, chăm sóc khách hàng cũ tốt. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên Zalo, tạo lòng tin với người dùng.

Lời kết

Chiến lược Zalo Marketing sẽ là giải pháp để cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, với tỷ lệ chuyển đổi cao. Doanh nghiệp cần nắm rõ các công cụ, hình thức để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. Magic Education hy vọng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn.

Nếu bạn đang tìm một nơi để trau dồi kỹ năng thì Magic Education chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chúng tôi có cung cấp các khóa học về Digital Marketing. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm những điều bổ ích về khóa học Digital Marketing nhé!

Mọi người xem thêm thông tin khóa học của Magic Education tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: Magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *