LỢI ÍCH CỦA VIẾT BLOG MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

LỢI ÍCH CỦA VIẾT BLOG MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

Ngày nay Blog là thành phần không thể thiếu cho bất kỳ website nào. Để SEO web mọi người thường dùng cách viết Blog, tuy nhiên không phải ai cũng làm đúng cách, mang lại hiệu quả cao cho mục đích của mình. Bài viết dưới đây Magic Education sẽ giới thiệu cho bạn về Blog cũng như lợi ích của nó nhé!

1. Blog là gì?

LỢI ÍCH CỦA VIẾT BLOG MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP
Blog là gì?

Blog là một dạng trang nhật ký trực tuyến, được mọi người đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề thông thường liên quan đến kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân, chủ yếu cung cấp thông tin đề cập đến những chủ đề chọn lọc.

Ngày nay Blog không chỉ dành cho các cá nhân viết Blog mà còn được đưa vào website kinh doanh. Nếu bạn để ý thì trên các website thường có phần tin tức, Blog. Đó là nơi tập hợp tất cả các bài viết về nhiều chủ đề liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. 

Blog kinh doanh là một kênh tiếp thị giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh. Viết Blog trên website kinh doanh là một chiến thuật tiếp thị để giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trực tuyến nhiều hơn.

2. Cấu trúc của một bài viết Blog

Sự xuất hiện của Blog đã thay đổi theo thời gian, ngày nay Blog bao gồm nhiều mục và tiện ích. Tuy nhiên, hầu hết các Blog vẫn bao gồm một số tính năng và cấu trúc tiêu chuẩn.

Dưới đây là cấu trúc phổ biến của một trang Blog:

Header: Tiêu đề với menu hoặc thanh điều hướng.

Main content: Khu vực nội dung chính với các bài đăng trên blog được đánh dấu hoặc được sắp xếp từ mới nhất đến cũ nhất.

Sidebar: Thanh bên cạnh có hồ sơ xã hội, nội dung yêu thích hoặc lời gọi hành động.

Footer: Chân trang với các liên kết có liên quan như tuyên bố, chính sách bảo mật, trang liên hệ,….

3. Lợi ích của viết Blog mang lại cho doanh nghiệp

3.1 Tăng lưu lượng truy cập cho trang website

Blog mang đến cho bạn cơ hội tạo nội dung phù hợp cho khách hàng mục tiêu. Khi bạn viết các nội dung hấp dẫn, hữu ích và lôi cuốn sẽ thu hút và giữ chân khách hàng ở lại website của bạn.

Khi kết hợp với công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… bài viết trên Blog của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng, từ đó tăng lượng truy cập đến website. Vì thế Blog là chiến thuật tiếp thị để thu hút lưu lượng truy cập traffic trở lại trang web của bạn.

3.2 Giúp chuyển Traffic thành khách hàng tiềm năng

LỢI ÍCH CỦA VIẾT BLOG MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP
Giúp chuyển Traffic thành khách hàng tiềm năng

Bạn có được lưu lượng truy cập đến trang web thông qua Blog của mình từ đó bạn có cơ hội chuyển lưu lượng truy cập đó thành các khách hàng tiềm năng (Lead).

 3.3 Tăng thứ hạng SEO 

Blog giúp tăng thứ hạng SEO của bạn nhờ vào nội dung luôn được cập nhật. Đây được xem là chìa khóa để đánh bại các đối thủ của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Khi viết Blog bạn hãy sử dụng từ khóa trong bài viết của bạn. Liệt kê các từ khóa, chủ đề và danh mục bạn muốn doanh nghiệp của mình được tìm thấy. Sử dụng những từ khóa này và tìm hiểu về cách viết bài chuẩn SEO khi viết bài cho website của bạn.

3.4 Định vị thương hiệu

Bằng cách đăng các chủ đề phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Bạn cũng đang tiếp thị cho người đọc về doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm của mình.

Viết Blog cũng giúp bạn xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Bạn càng có thể chứng tỏ rằng bạn thành thạo trong lĩnh vực của mình, thì khả năng càng cao người tiêu dùng sẽ càng tin tưởng những sản phẩm mà bạn cung cấp. Khi cần mua hàng, khách hàng sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên, từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. 

3.5 Phát triển mối quan với khách hàng

Blog cũng cung cấp một nguồn để tăng cường kết nối với khách hàng của bạn. Bằng cách truy cập vào trang website, khách hàng của bạn có thể tìm hiểu về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn một cách thoải mái.

Hãy tận dụng Blog để xây dựng lòng tin cho khách hàng bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích. Bạn có thể viết về mọi hoạt động liên quan đến Doanh nghiệp, ngành và sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó bạn có thể viết về các hoạt động của Doanh nghiệp, hoạt động nội bộ, hoạt động bên ngoài, hoạt động từ thiện chương trình khuyến mãi… để đánh bóng thương hiệu. 

Viết các bài tư vấn kiến thức sử dụng sản phẩm hoặc hướng dẫn có giá trị. Các thông tin trên Blog sẽ giúp gắn kết mối quan hệ giữa Doanh nghiệp và khách hàng khi khách hàng có thể biết mọi thông tin nội bộ, bên ngoài Doanh nghiệp hay các thông tin, kiến thức bổ ích.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như kiến thức về viết Blog và các lợi ích mà nó mang lại.

Nếu bạn đang tìm một nơi để trau dồi kỹ năng thì Magic Education chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Chúng tôi có cung cấp các khóa học về Digital Marketing. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm những điều bổ ích về khóa học Digital Marketing nhé!

Mọi người xem thêm thông tin khóa học của Magic Education tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: Magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *