Facebook Ads là gì ? 5 Cách Giúp Bạn Chạy Facebook Ads Hiệu Quả Nhất

Facebok Ads là gì 5 cách tối ưu hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra đơn nhanh? Làm thế vào vừa vừa tối ưu chi phí nhưng lại hiệu quả? Đây là những câu hỏi mà người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook đang phải đối mặt. Hãy cùng MAGIC EDUCATION tham khảo ngay 5 cách chạy Facebook Ads hiệu quả nhé!

Facebook Ads là gì? Làm sao để chạy Facebook hiệu quả?

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads ( viết tắt của Facebook Advertisting ) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook mà chắc hẳn nhiều người kinh doanh và làm bên thương mại điện tử không còn xa lạ.

Facebook Ads sẽ giúp các doanh nghiệp và các nhà buôn bán nhỏ lẻ muốn tối ưu thời gian và giúp sản phẩm bán chạy. Bạn cần trả một khoản phí nhất định cho nền tảng này. Để sản phẩm của người bán có cơ hội ưu tiên và tiếp cận khách hàng xuất hiện nhiều hơn thì phải trả mức phí cho Facebook Ads càng cao.

Facebook Ads hay còn gọi là quảng cáo Facebook
Facebook Ads hay còn gọi là quảng cáo Facebook

5 Cách giúp bạn chạy Facebook Ads hiệu quả nhất 

1. Xác định mục tiêu rõ ràng 

Để bạn chạy được Facebook Ads hiệu quả bạn cần  bạn phải tự trả lời cho câu hỏi  bạn muốn tăng lượng traffic ( lưu lượng truy cập website ), tăng số lượng khách hàng, tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu  và tiếp cận khách hàng….

  • Tăng lượng traffic 

Traffic là một thuật ngữ nói về lưu lượng truy cập, mục đích giúp người đọc biết được số lượng các lần truy cập của người dùng vào website , bạn cứ hiểu đơn giản là khi khách hàng click vào link Facebook Ads của bạn thì sẽ được chuyển tới website của bạn được gọi là Traffic Facebook.

  • Tăng số lượng khách hàng : 

Facebook Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm và tiếp cận đến một lượng khách hàng mới.

  • Tăng doanh số bán hàng

Bạn mới bắt đầu kinh doanh về mặt hàng và bạn muốn bán hiệu quả, Facebook Ads sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

  • Xây dựng thương hiệu : 

Facebook ads sẽ giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu và độ uy tín của thương hiệu nhờ những chiến dịch quảng cáo.

  • Tiếp cận khách hàng : 

Facebook ads sẽ cho bạn nhiều tùy chọn để tiếp cận với đối tượng khách hàng, bằng cách sử dụng thông tin và địa chỉ, nghề nghiệp và nhiều tiêu chí khác.

2 . Cách thức hoạt động của Facebook Ads

Facebook Ads hoạt động nhắm đến đối tượng mục tiêu người dùng theo vị trí, thông tin cá nhân, sở thích và nhân khẩu.

Đối tượng sẽ được bạn chọn lựa trong cài đặt Facebook Ads. Bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp vào hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị.

Việc quan trọng nhất là bạn phải đặt target nhầm nhắm đến đúng nhóm khách hàng mà trong mục tiêu của mình.

3. Nội dung bài viết 

Nếu nội dung mà bạn đưa ra sáng tạo, mới lạ được đến tay người dùng và hình ảnh độc đáo thì quảng cáo của bạn đã đặt tiêu chuẩn của Facebook Ads sẽ ưu tiên hiển thị nội dung của bạn.

Nội dung bài viết cũng là một phần tạo Facebook Ads ấn tượng
Nội dung bài viết cũng là một phần tạo Facebook Ads ấn tượng

4. Những ai nên sử dụng Facebook Ads 

– Các mô hình doanh nghiệp kinh doanh lớn và nhỏ muốn xây dựng kênh bán hàng, lâu dài. Facebook Ads sẽ giúp họ dễ tiếp cận khách hàng mới và đẩy thương hiệu của họ để nhiều người biết tới hơn.

– Có khá nhiều doanh nghiệp thất bại khi chạy Facebook Ads. Bởi vì họ không biết rằng Facebook dùng để hiển thị hơn là tìm kiếm và nó được tạo ra nhầm kết nối với bạn bè chứ không phải để tìm và mua sản phẩm.

Những doạnh nghiệp và nhà bạn lẻ cần tối ưu hiệu quả
Những doạnh nghiệp và nhà bạn lẻ cần tối ưu hiệu quả

5. Đầu tư ngân sách phù hợp cho quảng cáo 

– Bạn cần phải xác định được khả năng chi trả cho Facebook Ads vì cho lượng truy cập từ khách hàng trong mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng khá cao.

– Xem xét quy mô doanh nghiệp, hình thức quảng cáo, số lượng khách hàng tiềm năng,…và từ khóa sao cho sản phẩm và tính năng bài viết (SEO) thì bạn đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong Facebook Ads.

 Theo dõi hiệu suất ( tracking performance )

Facebook hiện nay đã không còn cung cấp chức năng theo dõi chuyển đổi. Còn insight lại không có thông tin của những người đã rời trang. Bạn phải sử dụng chương trình phân tích khác hoặc các hệ thống riêng của bạn.

Conversion Tracking – theo dõi chuyển đổi

Hãy theo dõi mức độ hiểu quả của từng nhóm để có chiến dịch hiệu quả theo nhóm sở thích.

Performance – theo dõi hiệu suất

Hãy để mắt đến chỉ số nhấp (CTR – Click – Through rate ), tỷ lệ phần trăm số người nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào liên kết.

Nếu hiệu suất của bạn cao , đừng vội mừng. Tất cả hiểu xuất dù cao hay thấp hơn đều sẽ giảm theo thời gian.

Khi nó xảy ra, hãy làm mới quảng cáo với ảnh, content bằng cách copy quảng cáo với content, ảnh, thay đổi hình ảnh câu chữ. Bạn có thể thay đổi ảnh sau mỗi tuần đến khi quảng cáo không  có lượt nhấn nữa.

Tạm kết  

Facebook Ads cũng là một vũ khí tiếp thị tuyệt vời. Hy vọng nội dung bài viết mang đến những thông tin hữu ích cần thiết giúp ích cho bạn. Để tối ưu hơn bạn có thể liên hệ MAGIC EDUCATION để được tham khảo những khóa học để tối ưu nhé! 

Mọi người có thể xem thêm thông tin khóa học của MAGIC EDUCATION tại :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *