DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023 PHẦN 2

DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023 PHẦN 2

Thời buổi công nghệ 4.0 bùng nổ, nắm được những xu hướng trong thời đại mới chính là nền tảng cơ bản để người làm marketing có thể “chiến đấu” với hàng loạt những biến động của thị trường trong năm 2023. Ở bài trước Magic Education đã giới thiệu với bạn về một số xu hướng Marketing năm 2023, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem phần 2 này có gì nhé! 

Các xu hướng Marketing năm 2023

3. Quảng cáo được cá nhân hóa, nhưng không sử dụng cookie

DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023 PHẦN 2
Quảng cáo được cá nhân hóa, nhưng không sử dụng cookie

Quảng cáo được cá nhân hóa là quảng cáo được tạo ra cho riêng từng đối tượng mục tiêu của bạn. 80% người mua sắm chỉ để trải nghiệm trải nghiệm được cá nhân hóa, và 60% người tiêu dùng sẽ mua hàng lần nữa nếu có trải nghiệm mua sắm tốt. Đây là những lý do bạn cần chú ý đến việc cá nhân hóa trong năm 2023.

Để tạo ra quảng cáo được cá nhân hóa, cookie của bên thứ ba (third-party cookie) vốn là cách mà phần lớn các Marketer trên toàn thế giới sử dụng để thu thập thông tin người dùng. Tuy nhiên, theo một khảo sát của KPMG, 86% người tiêu dùng lo lắng về cách các trang web bảo mật thông tin của họ, và 78% quan ngại về số lượng thông tin cá nhân được thu thập.

Vì lẽ người dùng đang ngày càng đòi hỏi nhiều quyền riêng tư, tính minh bạch, và quyền kiểm soát các dữ liệu của họ được sử dụng, nhiều nền tảng như Firefox, Apple, và sắp tới đây là Google sẽ cấm hoàn toàn việc thu thập dữ liệu cookie mà không được người dùng cho phép. Tuy vậy, theo khảo sát từ Statista, 42,2% người dùng liên tục từ chối việc cung cấp cookie. Với tỷ lệ này, việc xây dựng hồ sơ khách hàng chi tiết và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa là điều bất khả thi.

Do vậy, các Marketer cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai xây dựng quảng cáo không có cookie. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm:

Dùng landing page:

TỔNG QUAN VỀ LANDING PAGE - CÁC LOẠI LANDING PAGE PHỔ BIẾN
Landing Page

Hãy chạy chiến dịch và đưa người dùng đến landing page. Sau đó, bạn có thể chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu (retargeting) cho những khách đã truy cập landing page đó.  Đây là một cách retargeting hiệu quả vì bạn đang thu hút những người vốn đã hứng thú với chiến dịch của bạn

Sử dụng một tên miền duy nhất:

Việc chỉ dùng một tên miền giúp bạn dễ dàng theo dõi các ID “chính chủ” của khách hàng trên trang web của mình. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng nhận ra khách hàng của mình trên cả web và thiết bị di động để theo dõi hành trình mua hàng của họ.

Xây dựng mối quan hệ đối tác:

DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023 PHẦN 2
Xây dựng mối quan hệ đối tác

Second-party data là những dữ liệu được trang web bán lại cho bên đối tác. Third-party data bị cấm, nhưng second-party data vẫn được cho phép ở một mức độ nhất định. Mối quan hệ đối tác này rất phù hợp cho những bên có đối tượng khách hàng giống nhau, và không cạnh tranh với nhau. Ví dụ như các chuỗi khách sạn và công ty cho thuê ô tô sẽ ký hợp đồng đối tác với các hãng hàng không để chia sẻ dữ liệu của khách du lịch. Và đương nhiên, các bên phải đảm bảo khách hàng đồng ý việc chia sẻ dữ liệu này.

Tuy sẽ có nhiều khó khăn, nhưng một thế giới không có cookie từ bên thứ ba sẽ đem lại cho các Marketer và Advertiser nhiều cơ hội để thử nghiệm các chiến lược mới mẻ của riêng mình. Dưới đây là 2 ưu điểm của việc nhắm mục tiêu khi không có cookie (cookieless targeting):

– Giúp tiếp cận khách hàng ngay khi họ đang có nhu cầu: Khi người tiêu dùng tìm kiếm về một sản phẩm nào đó, thường thì lúc đó họ đang sẵn sàng tiếp nhận nội dung và quảng cáo liên quan đến sản phẩm đấy. Thay vì sử dụng cookie để theo dõi hành vi người dùng (behavioral targeting), các thuật toán và AI sẽ nhắm quảng cáo theo từ khóa và chủ đề mà người dùng đang đọc (contextual targeting) và hiển thị quảng cáo với đúng sản phẩm họ cần và ngay khi họ cần.

– An toàn và xây dựng lòng tin: Như đã nói ở trên, người tiêu dùng đang quan tâm đến việc bảo mật thông tin hơn bao giờ hết. Việc không sử dụng cookie sẽ giúp bạn mang lại những quảng cáo an toàn, được dựa trên từ khóa tìm kiếm thay vì dữ liệu cá nhân.

Lời kết

Như vậy, trong phần này Magic Education đã cung cấp thêm cho bạn thông tin về xu hướng Marketing năm 2023, qua đó đưa ra các công cụ Marketing hiệu quả. Hy vọng bạn đã học hỏi được những kiến thức hữu ích về hoạt động quan trọng này, từ đó giúp triển khai hiệu quả chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mình. 

Hiện nay chúng tôi có cung cấp các khóa học về Digital Marketing miễn phí bạn có thể tham khảo thêm. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm những điều bổ ích về khóa học Digital Marketing nhé!

Mọi người xem thêm thông tin khóa học của Magic Education tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: Magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *