5 Lỗi Phổ Biến Và Cách Phòng Tránh Trong Quảng Cáo Facebook

quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook đã trở thành một phương tiện quan trọng giúp tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng cho nhiều doanh nghiệp. Với khả năng tiếp cận hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa từ quảng cáo Facebook, chúng ta cần tránh một số lỗi phổ biến mà nhiều doanh nghiệp hay mắc phải. Những lỗi này có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và làm mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu 5 lỗi phổ biến và cách phòng tránh trong quảng cáo Facebook qua bài viết dưới đây của Magic Education nhé!

Tỷ lệ văn bản trên ảnh lớn hơn 20%

Lỗi tỷ lệ văn bản lớn hơn ảnh 20% trên Facebook là một quy định trong quảng cáo Facebook, trong đó văn bản trên hình ảnh quảng cáo không được vượt quá 20% diện tích của hình ảnh. Facebook không muốn người dùng của mình gặp phải quá nhiều hình ảnh với những dòng tin quảng cáo quá rõ ràng, thô kệch. Lỗi này cũng được áp dụng tương tự khi đăng tải video.

Cách khắc phục lỗi này đơn giản nhất chính là cẩn thận ngay từ phần hậu kỳ. Bạn cần đảm bảo văn bản trên hình ảnh quảng cáo chiếm diện tích dưới 20% bằng cách đo diện tích văn bản trên hình ảnh với công cụ Facebook Grid Tool để kiểm tra tỷ lệ. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét đến việc sử dụng hình ảnh không có văn bản trực tiếp trên đó. Thay thế văn bản bằng các yếu tố hình ảnh khác như biểu tượng, hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh người dùng.

Nhắc đến từ Facebook nhưng không đúng quy định

Nhiều người không biết rằng quảng cáo của mình có thể bị từ chối chỉ vì nhắc đến Facebook không đúng theo cách mà nền tảng muốn. Những cách viết tưởng chừng thông dụng như fb, FB, facebook, Fbook… chính là lỗi quảng cáo Facebook mà nhiều người mắc phải nhất.

Chính vì vậy, nếu muốn nhắc đến Facebook trong bài viết của mình, bạn cần viết chính xác là “Facebook”. Tuyệt đối không viết như những lỗi đã được nêu trên. 

Nếu trong ảnh của bạn có logo của Facebook, bạn cũng không thể chạy quảng cáo của mình, trừ khi đó là logo do chính Facebook cung cấp. Vì vậy, bạn nên thật sự cẩn thận nếu muốn nhắc đến Facebook trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Lỗi quảng cáo Facebook zoom cận cảnh vào bộ phận cơ thể, ảnh lộ da thịt

Trong những năm gần đây, Facebook có chính sách nghiêm ngặt đối với việc hiển thị nội dung nhạy cảm, bao gồm hình ảnh liên quan đến cơ thể, da thịt và bộ phận cơ thể quá lộ liễu. Đây là lỗi mà quảng cáo thời trang, đồ trang sức, mỹ phẩm spa thường mắc phải.

Nguyên nhân chính khiến Facebook đánh lỗi này rất nặng vì lo ngại xuất hiện những hình ảnh phản cảm, sexy xuất hiện trên nền tảng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng. Chính vì vậy, bạn chỉ có thể thay đổi hình ảnh sao cho thân thiện hơn, sử dụng quảng cáo video thay vì ảnh, dẫn link đến website hoặc chụp ảnh không mẫu để tránh ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook của mình.

Nội dung chứa từ bị cấm

Lỗi nội dung chứa từ bị cấm trong quảng cáo Facebook xảy ra khi nội dung quảng cáo của bạn chứa các từ hoặc thuật ngữ bị cấm theo chính sách quảng cáo của Facebook. 

Facebook có một danh sách các từ và thuật ngữ bị cấm vì liên quan đến nội dung độc hại, phản động, đả kích hoặc vi phạm quy định và chính sách nền tảng và đặc biệt gay gắt với các sản phẩm liên quan đến y tế, làm đẹp. Các từ ngữ như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “rượu”, “thực phẩm chức năng”, “bác sĩ điều trị”, “khỏi bệnh”… rất khó được Facebook xem xét phê duyệt.

Trước khi đăng tải bất kỳ quảng cáo nào, bạn cần kiểm tra xem nội dung quảng cáo có chứa các từ hoặc thuật ngữ bị cấm không. Kể cả các từ văng tục, miệt thị, phản động, đe dọa hoặc liên quan đến nội dung không phù hợp. Đảm bảo bạn đã đọc kỹ và hiểu rõ chính sách quảng cáo của Facebook, bao gồm danh sách các từ bị cấm. 

Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền

Việc sử dụng các từ ngữ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, cụ thể là sử dụng hình ảnh hoặc nhắc đến thương hiệu khác là một trong những lỗi quảng cáo Facebook mà nhiều người thường gặp phải. Tất nhiên, nếu bạn có giấy tờ liên quan về việc mình là đối tác, nhà phân phối chính thức của sản phẩm, điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến bạn. Ngược lại, quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.

Mặc dù quảng cáo Facebook đem lại rất nhiều lợi ích cũng như tiết kiệm chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, mọi nỗ lực của bạn có thể trở nên vô nghĩa. Hy vọng bạn đã nắm được 5 lỗi thường gặp và cách khắc phục chúng trong quảng cáo Facebook. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Magic Education để cập nhật thêm kiến thức marketing bổ ích khác nhé!

Xem thêm thông tin khóa học của Magic Education tại:

Hotline: 0523.344.568

Website: magic.edu.vn

Facebook: Magic Education

Email: magiceducation.vn@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *